Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 loại cây phong thủy giúp tuổi Giáp Tý gặp nhiều may mắn

0

Cập nhật vào 13/01

Những người tuổi Giáp Tý 1984 thuộc mệnh Kim, theo đó thì những người tuổi Giáp Tý nên chọn các loại cây cảnh để bàn làm việc có màu nâu, màu trắng sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió.

1. Những loại cây phong thủy nào hợp tuổi Giáp Tý?

Dựa vào đặc điểm phong thủy và đặc tính sinh trưởng của các loại cây trồng làm cảnh, các chuyên gia đã đúc kết và lựa chọn ra các loại cây phong thủy phù hợp với mệnh Kim, đó là những loại cây sau đây:

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân cho người tuổi Giáp Tý
Cây Kim Ngân

Theo quan niệm của người Đông Phương, cây Kim Ngân là loài cây thu hút tiền tài, bởi Kim Ngân có nghĩa là tiền vàng, vật chất giàu sang. Vì vậy, đặt loại cây này trên bàn làm việc, người chủ nhân sẽ luôn gặp may mắn và thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Đặc điểm của cây kim ngân là có lá tươi xanh quanh năm, đa dạng về hình dáng cây thích hợp trồng trong đất và cả thủy sinh với nhiều kích thước khác nhau nên đáp ứng được đầy đủ mọi nhu cầu trang trí nội thất.

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân cho người tuổi Giáp Tý
Cây Ngọc Ngân

Trong phong thủy cây ngọc ngân cũng có ý nghĩa về tiền bạc dồi dào, đây là loại cây mang đến sự may mắn và nhiều thịnh vượng, tài lộc cho chủ nhân. Cây ngọc ngân có vẻ đẹp thanh thoát, lá và thân nổi bật với màu xanh đốm trắng xen lẫn nhau hài hòa, tinh tế tạo cảm giác thư thái, mát mắt mỗi khi ngắm nhìn. Đặc biệt, đây là loại cây rất hợp với những người mang mệnh Kim như tuổi Giáp Tý.

Ngọc ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi và các chất độc hại đem đến không gian trong lành, tươi mát. Ngoài ra, đây là loài cây ưa bóng râm, thích nghi tốt với môi trường trong nhà và văn phòng làm việc.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh cho người tuổi Giáp Tý
Cây vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh hay còn gọi là cây Trầu Bà Vàng có ý nghĩa phong thủy mang đến sự may mắn, sức khỏe và sự vững bền trong sự nghiệp. Lá cây hình trái tim có đường vân màu vàng trắng đẹp mắt, vì vậy đây là loại cây phong thủy hợp với những người tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim.

Cây vạn niên thanh thuộc loại cây cảnh dễ chăm sóc và sinh trưởng trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu không gian. Cây cũng có khả năng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố, khử bớt chất độc của hiệu ứng nhà kính và rất thích hợp đặt ở văn phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ.

Cây Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu cho người tuổi Giáp Tý
Cây Ngân Hậu

Với hình dáng độc đáo và mang nhiều nét quý tộc, cây Ngân Hậu được mệnh danh là loại cây mang lại nhiều may mắn và tiền bạc cho gia chủ trong phong thủy của người mệnh Kim.

Cây Ngân Hậu thích nghi tốt với môi trường thiếu sáng và nhiệt độ thấp nên là sự lựa chọn tốt khi đặt trong môi trường trong nhà như văn phòng, gia đình, nhà hàng, quán cà phê để mang đến bầu không khí thanh mát trong lành cho con người giúp xua đi căn thẳng mệt nhọc sau một ngày dài vất vả.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cho người tuổi Giáp Tý
Cây lưỡi hổ cho người tuổi Giáp Tý

Theo ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, ý chí kiên cường mãnh lực của loài hổ. Người ta tin rằng, những tán lá sắc nhọn của loại cây này có tác dụng xua đuổi đi tà khí và những nguồn năng lượng xấu.

Đặc biệt, cây có màu xanh đậm viền màu vàng rất phù hợp với bản mệnh của người tuổi Giáp Tý.

Lưỡi Hổ còn được biết đến là loại cây có khả năng hạn chế bức xạ phát ra từ màn hình máy tính và là bộ máy lọc không khí mang lại hơi thở trong lành, tinh khiết cho con người.

Để công việc được thuận lợi, bạn nên quan tâm thêm

2. Cách chăm sóc các loại cây phong thủy trong văn phòng

Nhìn chung các loại cây cảnh phong thủy trong phòng làm việc như chúng tôi đã nêu ở trên đều có đặc tính dễ sinh trưởng và có khả năng sống ở môi trường thiếu sáng và ưa râm mát. Do vậy, việc chăm sóc các loại cây này cũng khá đơn giản và không chiếm quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần quan tâm đến một số lưu ý sau đây:

Tưới nước

Tùy theo từng loại cây cảnh có thân lá khác nhau có khả năng sinh trưởng khác nhau mà tưới nước cho phù hợp để cây có khả năng phát triển tốt nhất. Thông thường, 2-3 ngày bạn nên tưới một lần nước. Mỗi lần khoảng từ 300ml – 500ml nước cho một chậu cây lần tưới với chậu đường kính từ 30cm.

Bón phân

Bón phân cho cây là việc cần thiết cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây. Cách bón phân phù hợp nhất với những loại cây trồng trong văn phòng là khoảng nửa tháng bón phân cho cây một lần, tỉ lệ bón 5% phân tổng hợp cho cây. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước vo gạo để tưới cây cũng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây.

Phơi nắng cho cây

Thông thường các loại cây cảnh chỉ có thể sinh trưởng tốt nhất trong môi trường văn phòng thời gian từ một tháng đến hai tháng đầu. Hết thời gian này, bạn cần mang cây dần dần ra ngoài sáng để cây được phục hồi.

Ngoài ra, việc phơi dưới ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cây có thể quang hợp tốt hơn, giúp lá cây xanh tươi, đẹp mắt hơn.

Góc chia sẻ: Mốt số thông tin hữu ích về bệnh ung thư phổi bạn nên tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.