Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách phối màu sơn nhà cho tuổi Giáp Tý hợp phong thủy

0

Cập nhật vào 22/03

Cùng tham khảo một số lời khuyên trong lựa chọn màu sắc sơn nhà hợp phong thủy tuổi Giáp Tý được chia sẻ bởi KTS Mạnh Cường – chuyên gia phong thủy của nội thất Đức Khang.

1. Chọn màu sơn theo phong thủy như thế nào?

Theo KTS Mạnh Cường, màu sắc không chỉ dùng để trang trí bộ mặt của ngôi nhà, biểu thị cho cá tính cũng như phong cách của gia chủ. Màu sắc của không gian sống còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe của những thành viên sống trong ngôi nhà đó. Chọn màu đem lại may mắn và sự thuận lợi cho con đường công danh, sự nghiệp. Đối với ngôi nhà của gia chủ tuổi Giáp Tý, để chọn được màu sắc phù hợp nhất, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về các đặc điểm cung mệnh ngũ hành của những người này.

Theo đó những người sinh năm 1984 tương ứng với mệnh Kim (Kiếm Phong Kim), do đó khi chọn màu sơn nhà cho tuổi Giáp Tý bạn nên chọn các màu sắc tương sinh và tương hợp với mệnh gia chủ và cần tránh các gam màu khắc mệnh Kim, bởi sơn nhà những màu này sẽ gây ra tâm lý bất ổn, thường xuyên đau ốm, gia đình lục đục và hao tổn tiền tài.

  • Màu sắc tương sinh: Vàng, vàng nâu, nâu đất.
  • Màu sắc tương hợp: Trắng, xám, ánh kim.
  • Màu sắc tương khắc: Đỏ, hồng, cam, tím.

Yếu tố phong thủy cũng được áp dụng vào trong việc lựa chọn bàn làm việc, bạn có thể tham khảo thêm Bàn làm việc tuổi Giáp Tý để công việc gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Để cụ thể hơn về cách phối màu sắc trong không gian sao cho phù hợp bạn có thể tham khảo một số phương án bài trí không gian như sau:

2. Chọn màu sơn gì cho phòng khách gia chủ Giáp Tý?

Trong phong thủy nhà ở, phòng khách là nơi hội tụ và thu hút nhiều vượng khí. Ở không gian này bạn nên chọn các màu sắc sau đây sẽ giúp ngôi nhà hài hòa về phong thủy, đời sống gia đình luôn ấm no hạnh phúc:

– Màu vàng đậm, màu vàng kem hoặc nâu là những màu thuộc mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim. Sơn tường bằng những gam màu này vừa tạo cảm giác ấm cúng trong không gian lại vừa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

– Màu trắng sữa, màu trắng ngà, màu ghi xám là những gam màu thuộc Kim mang đến sự đơn giản tinh tế cho không gian lại có thể dễ dàng phối hợp các vật dụng, nội thất bên trong phòng khách.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nếu chọn sơn nhà hợp mệnh Kim làm tông màu chính, bạn cần phối hợp một cách hài hòa các màu sắc và bố trí, sắp đặt nội thất hợp lý nhằm tạo được sự cân bằng trong phong thủy và tăng tính thẩm mỹ cho không gian trong nhà.

Cách phối hợp nội thất bên trong phòng khách

Để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn cho căn phòng, khi lựa chọn màu sơn là các gam màu sáng như trên, bạn nên kết hợp với nội thất các vật trang trí có màu sắc rực rỡ bắt mắt hơn như tranh treo tường, đèn trang trí, gối sofa trang trí,…

Màu sơn phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Phòng khách kết hợp giữa màu chủ đạo là trắng kem với đồ nội thất tạo nên một không gian sang trọng ấn tượng.

Theo xu hướng thiết kế mới hiện nay, mọi người ưa chuộng việc đưa cây xanh vào không gian nhà ở giúp không gian thêm xanh mát và trong lành. Đối với người mệnh Kim, hãy chọn một số loại cây có lá dạng kim, sắc nhọn như cây tùng, ngọc lan, kim bách hợp, hoa kim ngân…để bài trí bên trong phòng khách nhà bạn.

3. Phòng ngủ tuổi Giáp Tý nên sơn màu gì?

Màu sơn phòng ngủ cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp cũng như tinh thần luôn thư giãn cho con người

Màu sơn phòng ngủ hợp mệnh Kim thường dùng là các gam màu ấm áp, không quá sáng, không quá rực rỡ nhưng vẫn thể hiện đầy đủ sự sang trọng, tinh tế. Trong phòng ngủ bạn vẫn nên sử dụng các gam màu như nâu nhạt, vàng đậm, vàng nâu để tạo cảm giác ấm cúng hơn cho không gian này. Hơn nữa những màu sắc này còn mang lại cho bạn cảm giác thư thái, tinh thần luôn lạc quan. Nó cũng giúp cho ngôi nhà của bạn nhẹ nhàng nhưng sang trọng, hiện đại hơn.

4. Phòng bếp nên sơn màu gì?

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp là nơi đặt ông Táo – vị thần cai quản mọi hoạt động, đời sống trong mọi gia đình Việt Nam, chính vì vậy đây cũng là không gian đóng vai trò quyết định đến tài lộc và sự thịnh vượng của cả gia đình. Với căn bếp của gia chủ mang mệnh Kim, màu nâu đất nhạt chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, không chỉ là màu sắc tương sinh với mệnh mà nó còn tạo nên vẻ ấm cúng cho căn phòng, mang đến thời gian sum họp hạnh phúc cho cả nhà.

Màu sơn phòng bếp cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Tuy nhiên, bạn cũng nên phối hợp thêm các màu sắc khác nhau bên trong không gian bởi trong nhiều nghiên cứu phong thủy đã chỉ ra rằng, theo ngũ hành phản sinh, nếu sinh nhiều quá đôi khi dư thừa và trở thành tai hại. Tốt nhất, bạn nên phối hợp các màu sắc tương sinh với các màu khác để tạo nên một không gian hài hòa, tránh được các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe gia chủ cũng như tính thẩm mỹ trong ngôi nhà.

Tham khảo thêm Hướng nhà tuổi Giáp Tý để biết hướng nào là tốt cho gia đình bạn cũng như cách khắc phục khi nhà quay về hướng xấu.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.