Những lỗi thường mắc phải khi thiết kế nội thất showroom, cửa hàng

0
Cập nhật lần cuối

Ngày nay để cửa hàng đạt doanh thu cao thì cần phải có thương hiệu trên thị trường. Do đó, khi xây dựng và thiết kế nội thất showroom, cửa hàng cần chú ý đến thiết kế theo nhu cầu và tạo ra được nét riêng cho cửa hàng đó. Tuy nhiên điều đó không hề đơn giản, nhiều kiến trúc sư đã gặp phải những sai lầm cơ bản khi xây dựng thương hiệu cho cửa hàng. Dưới đây là 6 lỗi thông thường nhất.

 1. Lãng phí không gian 

Bạn mất rất nhiều chi phí để thuê được cửa hàng với diện tích phù hợp. Nhưng đôi khi kiến trúc sư lại thiết kế không phù hợp làm cho không gian bị thu hẹp lại. Đó là lỗi cơ bản và đáng sợ nhất. Cần tạo ra khoảng không gian hợp lý cho mọi nhu cầu của khách hàng tới mua sắm và tự do lựa chọn sản phẩm. 

2. Thiếu chỗ cho hàng tồn kho 

Nếu bạn là nhà kinh doanh bán lẻ thì việc có hàng tồn kho là điều dễ hiểu vì nhiều khi buôn bán phụ thuộc nhiều vào thời tiết và tâm lý khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn không chia sẻ điều này với kiến trúc sư, họ sẽ không thiết kế chỗ dành cho hàng tồn kho. Đây là một sai lầm rất lớn vì nó sẽ khiến hàng hóa để bừa bộn gây mất mỹ quan và không còn tạo được sự uy tín với khách hàng.

Những lỗi thường mắc phải khi thiết kế nội thất showroom, cửa hàng

Để trưng bày sản phầm ngăn nắp, cần có chỗ để hàng tồn kho

3. Lỗi ánh sáng 

Ánh sáng rất quan trọng vì nó sẽ tạo ra sự tương phản làm nổi bật sản phẩm lên. Nếu ánh sáng không tốt, các sản phẩm sẽ không lung linh để tạo ra thu hút khiến khách hàng nảy sinh nhu cầu mua sắm. Từ đó doanh thu của cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó cần thiết kế ánh sáng trong cửa hàng đủ và đẹp để gây ấn tượng. 

4. Quầy thu ngân chật hẹp và lộn xộn 

Nhiều nhà bán lẻ không quan tâm đến quầy thu ngân do đó nơi này không có đủ không gian lưu trữ và lộn xộn. Điều này ảnh hưởng đến phong thủy của cửa hàng đặc biệt về mặt tiền tài. Do đó cần chú ý đầu tư kĩ lưỡng cho khu vực này để cửa hàng trở thành cỗ máy kiếm tiền cho người chủ. 

5. Các sản phẩm được bày  biện không theo trật tự 

Bày biện hàng hóa phải có trật tự và khoa học, đồng thời thu hút được người mua. Tuy nhiên điều này lại bị một số cửa hàng lãng quên. Họ bày biện đồ đạc vô tổ chức khiến người mua rất khó quan sát, đồng thời khi họ muốn mua cái gì đó, người bán phải đi vòng vèo một quãng đường dài mới lấy được sản phẩm mà họ cần rồi đưa cho họ. Điều này khiến các thượng đế rất phiền lòng. 

6. Quên đi tính linh hoạt 

Người tiêu dùng mỗi lúc lại thích mua sắm theo một cách khác nhau. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà bán lẻ cần xây dựng cửa hàng của mình một cách linh hoạt. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã được thiết kế một cách cứng nhắc, do đó chỉ đáp ứng được xu hướng nhất thời của khách hàng. Việc xây dựng cửa hàng một cách linh hoạt đòi hỏi người chủ phải đầu tư nhiều tiền của hơn, nhưng lại có thể cung cấp được đa dạng dịch vụ hơn và khiến cho mỗi lần thay đổi dịch vụ cũng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Thiết kế nội thất showroom theo 3 phong cách mới

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng